Saturday, June 7, 2014

Chọn lựa áo khoác nam sành điệu cho chàng

Một chiếc áo khoác nam đẹp bên cạnh việc là hợp thời trang mà còn phải “hiểu” cơ thể & tôn dáng. Nếu không muốn lãng phí, khi chọn áo, bạn cần phải chọn lựa kỹ lưỡng trước khi quyết định “rinh” chúng về nhà.

ao khoac nam


Hình dáng của trang phục không những giúp các chàng thêm thời trang mà đông thời đem lại cảm giác thoải mái & dễ chịu khi giao thiệp, lam việc. Chọn áo khoác nam cũng không nằm ngoài quy luật này. Nhiều chàng khi chọn lọc áo khoác cho mình, cần chắc chắn rằng, bạn thực sự cảm thấy nó thích hợp với mình, với tính chất việc làm, kể cả khi dạo bộ cùng những người bạn. Các mẫu áo ôm bó cơ thể đều không phù hợp với những bạn quá mập hoặc quá gầy.

Sắc màu có khả năng che giấu khuyết điểm rất tốt. Do đó, nếu bạn không sở hữu thân hình lý tưởng, tốt nhất nên quan tâm một chút đến màu sắc khi chọn áo khoác nam. Thường những chàng hơi béo, sẽ phù hợp với những mẫu áo khoác đơn giản, càng ít chi tiết càng tốt và những tông màu chủ đạo là màu tối. Cho dù những chiếc áo tối giản chi tiết & tối màu như: đen, nâu, xám,… thường luôn được nhiều chàng trai ưa chuộng nhờ dễ mix đồ, thích hợp nhiều tình huống và giúp họ thêm phần mạnh mẽ, nam tính. Thế nhưng, nếu bạn hơi thấp bé & gầy ốm hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác với gam màu sáng và ấm nóng để khắc phục những yếu điểm về hình thể.

ao khoac nam

Tùy vào tiết trời, bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo khoác nam với nhiều loại vật liệu khác nhau. Chẳng hạn những chiếc áo có khả năng giữ ấm tốt như nhung, dạ, len, da,… sẽ cực thích hợp để chàng diện trong mùa đông. Điều đặc biệt, nên lưu ý khi giặt và cất giữ áo len. Cho dù có khả năng giữ ấm tốt nhưng vì đặc tính dễ co giãn nên áo khoác len vô cùng khó giữ được form dáng ban đầu nếu bạn không thật thận trọng & khéo léo. Nếu ngại chọn áo len, bạn có thể chọn áo khoác bằng vải nỉ hoặc da, vì chúng cũng có khả năng giữ ấm rất tốt. Ngược lại, chọn áo khoác nam cho mùa hè, nên chọn những chất vải mỏng, nhẹ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt để chắc chắn rằng bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu dù vận động nhiều.

Đây sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng nhé. Không thì muốn người khác nghĩ bạn đang mượn áo của ai đó để mặc thì phải cực kỳ chú trọng đến vấn đề này. Nhưng liệu một chiếc áo khoác nam thế nào mới thực sự đúng size của chính mình. Dĩ nhiên là phải thử thì bạn mới có thể biết được. Mặc áo vào người và cử động để xem phần vai và phần cổ có làm bạn khó chịu không. Thông thường, khi chọn muaáo khoác nam, các bạn cần chọn áo có vai rộng hơn đôi chút so với vai của bạn, như thế bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi cử động. Chỉ nên rộng hơn từ 1 đến 2 phân thôi nhé. Để thử áo, bạn có thể ngồi xuống một chiếc ghế, vươn hai tay lên cao, xem phần nác và phần vai có quá chật? Thử thêm những tư thế làm việc hằng ngày của bạn để có câu trả lời chính xác nhất.

No comments:

Post a Comment